Du học Mỹ 2016 - vượt qua rào cản một cách dễ dàng

Du học Mỹ luôn là ước mơ của hầu hết các bạn trẻ ở Việt Nam và trên toàn thế giới. Tuy nhiên, để đến được nước Mỹ các bạn cần phải vượt qua một rào cản quan trọng đó chính là phỏng vấn.
Phỏng vấn xin visa du học Mỹ 2016 luôn là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình chuẩn bị cho việc đi du học Mỹ của các bạn trẻ. Là khâu cuối cùng nhưng cũng rất quan trọng. Nếu không có sự chuẩn bị chu đáo bạn sẽ khó có thể hoàn thành kỳ phỏng vấn qua đó sẽ lỡ mất cơ hội hiếm có đến với nước Mỹ du học.

Chắc rằng trước khi quyết định đi phỏng vấn thì các bạn du học sinh đã nhận được rất nhiều sự dặn dò từ phía các trung tâm tư vấn du học Mỹ. Lý thuyết là như vậy, tuy nhiên khi bước vào đi phỏng vấn xin visa thì khó có thể nói trước hoặc chắc chắn chúng ta có thể đậu hay không. Có rất nhiều những trường hợp không đủ tiêu chuẩn nhập cảnh vào Mỹ như trẻ tuổi, còn độc thân, hộ chiếu trắng, hơn nữa ngay cả những người có một bộ hồ sơ tốt nhất nếu trả lời không khớp hoặc trả lời sai thì vẫn có thể bị đánh trượt ngay lần phỏng vấn đầu tiên.

Kinh nghiệm phỏng vấn xin visa du học Mỹ hiệu quả cao

Không giống nếu so với các quốc gia châu âu như du học Anh 2016, du học Pháp hay Đức thì phỏng vấn xin visa du học Mỹ có phần khó khăn hơn bởi đa số đến từ khâu chuẩn bị hồ sơ. Thay vì mỗi người chỉ nộp các giấy tờ chứng minh ràng buộc với gia đình, công việc tại Việt Nam nhằm thuyết phục các nhân viên lãnh sự rằng mình sẽ quay về khi hết hạn visa, nhiều người lại nghĩ rằng những lá thư mời gửi về từ Mỹ chính là yếu tố giúp họ mở cánh cửa nhập cảnh vào Mỹ. Đó hoàn toàn là suy nghĩ không đúng, nó hoàn toàn không tốt cho cuộc phỏng vấn của bạn. Các du học sinh bắt buộc phải cho thấy được khả năng tài chính độc lập của mình để bào đảm rằng sẽ quay về Việt Nam sau quá trình du học.

Phỏng vấn du học Mỹ 2016 hiệu quả cao

Hồ sơ là một chuyện, bên cạnh đó, có rất nhiều trường hợp bị từ chối cấp visa chỉ vì trả lời không khớp với hồ sơ của chính mình hoặc trả lời khi không nghe rõ câu hỏi, có thể do chúng ta quên hoặc quá run. Hầu hết những yếu tố đó sẽ khiến bạn bị trượt và không có được visa. Trong tình huống đó, chúng ta có thể xin viên chức lãnh sự quán nhắc lại câu hỏi hoặc im lặng chứ đừng nên trả lời ngay câu hỏi mà mình chưa hiểu rõ.

Phỏng vấn xin visa du học Mỹ - rào cản lớn nhất đến với nước Mỹ

Mặc dù đã dễ hơn rất nhiều so với trước đây, tuy nhiên đối với những bạn lần đầu phỏng vấn du học Mỹ thì sẽ không khỏi bỡ ngỡ, do đó chúng tôi sẽ gửi đến bạn những lời khuyên dưới đây:
- Phải chuẩn bị hồ sơ thật chu đáo, hồ sơ của bạn phải hội tụ đủ 3 yếu tố đó là: đầy đủ, rõ ràng và trung thực. Hồ sơ phải đầy đủ các giấy tờ bao gồm: hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng, ảnh chụp theo đúng yêu cầu của lãnh sự quán….
- Nên ăn mặc chỉnh chu khi đi phỏng vấn, tránh màu mè, hở hang. Nếu có tác phong tốt bạn đã có cơ hội được điểm cao hơn khi phỏng vấn.
- Bạn phải trả lời phỏng vấn thật nhanh gọn và chính xác, bởi thời gian phỏng vấn rất ngắn từ 1 – 5 phút.

Vượt qua rào cảo phỏng vấn du học tốt nhất

- Một yếu tố nữa là bạn phải chắc chắn cho người nhân viên lãnh sự biết bạn không có ý định lưu lại Mỹ vĩnh viễn, bằng những mối quan hệ ràng buộc trong gia đình bạn phải chứng minh sự trở về của mình là chắc chắn.

Trên đây là tất cả những kinh nghiệm phỏng vấn mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ có được kết quả tốt nhất khi đi phỏng vấn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

CÔNG TY TƯ VẤN DU HỌC BLUE SEA
Website : www.duhocbluesea.edu.vn
Di Động : 0901 83 85 86 | 0901 80 6000 | 08 39 10 73 98 | 1900 72 75
Địa chỉ : 101 Nguyễn Văn Thủ, P. Đa Kao, Quận 1, TP.HCM
Tư vấn du học, Xin Visa: Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand, Pháp, Đức...

Đăng nhận xét