Những lưu ý cần thiết khi phỏng vấn xin visa du học Canada 2016

Khi đã chắc chắn du học Canada 2016 thì bạn sẽ nộp hồ sơ lên lãnh sự quán để xét duyệt trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên, nếu có bất cứ vấn đề nào thắc mắc nào họ sẽ mời bạn lên để phỏng vấn làm rõ. Do đó làm sao để chúng ta tự tin và có sự chuẩn bị tốt nhất khi đi phỏng vấn ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn để có cái nhìn tổng quan nhất cũng như học hỏi thêm kinh nghiệm để buổi phỏng vấn đại kết quả cao.

Hầu hết các bạn trước khi đi du học Canada đều đã nhờ đến các trung tâm tư vấn du học Canada để hỗ trợ cho mình, tuy nhiên, đó chỉ là một phần, phần lớn vẫn ở các bạn. Không giống với quá trình xin visa để du học ở các nước châu Âu như du học Anh 2016, du học Pháp hay du học Tây Ban Nha thì phỏng vấn xin visa du học Canada đòi hỏi nhiều điều kiện khó hơn. Vì thế sự chuẩn bị từ phía các bạn thật sự rất quan trọng. Nắm bắt được 6 yếu tố dưới đây, bạn sẽ có được 80% sự thành công.

1. Nên phỏng vấn bằng tiếng Anh

Nhân viên lãnh sự quán chắc chắn hỏi bạn muốn phỏng vấn bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt. Tốt nhất bạn nên trả lời phỏng vấn bằng Tiếng Anh vì trước khi đi du học Canada bạn đã có thời gian đầu tư cho chương trình tiếng Anh giao tiếp của mình

2. Tránh kể chuyện đời tư, không liên quan câu hỏi

Lúc trả lời câu hỏi, bạn không được kể chuyện đời bạn hay kể chuyện gia đình của bạn cho nhân viên lãnh sự. Nhân viên lãnh sự rất bận và phải phỏng vấn nhiều người trong một ngày. Họ không muốn nghe bạn kể chuyện dài dòng cho một câu hỏi ngắn. Khi họ đặt câu hỏi là họ muốn xem bạn đủ điều kiện để được cấp visa theo đòi hỏi của luật di trú hay không.

Tránh kể chuyện đời tư khi phỏng vấn


3. Bạn phải bám vào câu hỏi và trả lời thẳng vào câu hỏi.


Thỉnh thoảng, nhân viên lãnh sự sẽ đặt một câu hỏi chỉ cần trả lời có hoặc không. Nếu gặp một câu hỏi như thế, bạn nên nhớ phải trả lời thẳng câu hỏi đừng trả lời vòng quanh không nhắm vào câu hỏi đặt ra. Có nghĩa là, bạn nên trả lời ngắn gọn, nhưng nhắm vào suy tư của nhân viên lãnh sự và thỏa mãn quan tâm của họ. Tuy nhiên chắc chắn là nếu gặp một câu hỏi cần sự giải thích thì bạn phải giải thích chi tiết cho họ hiểu vấn đề. Một điều đặc biệt lưu ý nữa là bạn phải nghe xong câu hỏi của nhân viên lãnh sự trước khi trả lời. Nếu bạn trả lời trước khi nhân viên lãnh sự dứt lời thì chắc chắn bạn không trả lời đúng câu hỏi mà họ đặt, và thay vì làm cho cuộc phỏng vấn được mau kết thúc, bạn lại làm kéo dài cuộc phỏng vấn.

4. Bạn phải chắc chắn hiểu được câu hỏi.


Nếu bạn không hiểu câu hỏi thì bạn nên cho họ biết để họ có thể lập lại câu hỏi, dùng từ đơn giản hơn hay nhờ người phiên dịch lại cho bạn. Nhân viên lãnh sự không thích bạn trả lời một câu hỏi mà bạn không hiểu và họ sẽ không nghĩ rằng bạn không hiểu câu hỏi nếu bạn không cho họ biết. Bên cạnh đóKhông nên đoán câu hỏi. Nếu bạn không biết trả lời câu hỏi, hay bạn không nhớ thì bạn cho nhân viên lãnh sự biết. Họ không muốn bạn đoán nếu bạn không biết.
Bám vào câu hỏi của nhân viên lãnh sự


5. Nên nói sự thật.


Có nhiều người đủ điều kiện để được cấp visa, nhưng họ lại không nói thật với nhân viên lãnh sự vì họ cho rằng điều đó tốt cho trường hợp của họ. Khi nhân viên lãnh sự khám phá được, họ bị cấm nhập cư. Nếu những người đó nói sự thật ngay từ đầu và giải thích trường hợp của họ thì họ đã được cấp visa. Nếu bạn nghi ngờ về trường hợp của bạn thì bạn nên nói sự thật và giải thích chuyện gì đã xảy ra.
Nên nói sự thật


6. Nên nộp những giấy tờ chính thống và xác thực.

Nôp những giấy tờ giả có sửa đổi bị xem là gian lận và là một trong những nguyên nhân đưa đến việc bị từ chối visa.
Đảm bảo đủ 6 yếu tố trên đây, tôi chắc chắn bạn sẽ có một buổi phỏng vấn thành công và có được visa đúng như mong đợi.

Đăng nhận xét